ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri xã Ân Tường Đông

Thứ ba - 14/05/2024 07:54
(BĐ) - Chiều 13.5, ĐBQH Đồng Ngọc Ba, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri xã Ân Tường Đông (huyện Hoài Ân) để thông tin một số nội dung về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Kỳ họp thứ 7 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20.5 -28.6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.
 
ĐB Đồng Ngọc Ba trả lời các kiến nghị của cử tri xã Ân Tường Đông. Ảnh: X.Q

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Diêu Tường bày tỏ nguyện vọng mở tuyến đường dân sinh tại đoạn cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn xã để thuận lợi cho việc sinh hoạt và sản xuất. Về vấn đề chính sách, người dân đề nghị công nhận 24 trường hợp người có công đã tham gia vào lực lượng thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến trong kháng chiến chống Mỹ; cần thực hiện trở lại chính sách cấp thuốc ngoại trú miễn phí cho người động kinh, người tâm thần.
 
Cử tri xã Ân Tường Đông nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: X.Q

Những vấn đề thuộc thẩm quyền, đại diện lãnh đạo xã Ân Tường Đông và huyện Hoài Ân đã giải trình. Về việc công nhận 24 trường hợp người có công đã tham gia vào lực lượng thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến, lãnh đạo huyện Hoài Ân đã chỉ đạo UBND xã Ân Tường Đông tiếp tục rà soát lại và báo cáo để huyện thực hiện đúng quy định.
Về vấn đề cấp thuốc ngoại trú miễn phí cho người động kinh, người tâm thần, đại biểu Đồng Ngọc Ba ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây