Quân đội tích cực chuẩn bị bầu cử

Thứ bảy - 10/04/2021 07:47

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của các đơn vị quân đội đang được triển khai đồng bộ, khẩn trương, nghiêm túc.
 

AnyConv com 3

Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự

ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đảm bảo tiến độ, đúng luật

Ngay sau khi có chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn của các cơ quan cấp trên về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đại tá Nguyễn Văn Đường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Ngay từ đầu tháng 3, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức quy trình lấy ý kiến cử tri trong đơn vị, nơi cư trú và xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử. Trong đó, căn cứ các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình giới thiệu đại biểu ứng cử, bảo đảm đúng số lượng, thành phần và chất lượng đề ra.

Sau các vòng hiệp thương, cán bộ quân sự đủ điều kiện tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 1 đồng chí hiện là Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; cấp huyện 11 đồng chí (9 đồng chí là Chính trị viên và 2 đồng chí là Chính trị viên phó Ban CHQS cấp huyện). Đây đều là những đại biểu được cử tri tại đơn vị và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm cao. Tương tự, 100% cử tri tại đơn vị và nơi cư trú đồng ý giới thiệu đồng chí Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Đối với việc phân chia khu vực bỏ phiếu và thành lập tổ bầu cử, LLVT tỉnh thành lập khu vực bỏ phiếu độc lập số 20 thuộc phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn) gồm 4 cơ quan của Bộ CHQS tỉnh; các Đại đội trực thuộc (Trinh sát, Thông tin, Thiết giáp 74, Kho K6), Trung đoàn Bộ binh 739, Tòa án Quân sự khu vực 1, điều tra hình sự khu vực 52 với tổng số cử tri là 511 người. Ban CHQS 11 huyện, thị, thành phố thành lập tổ bầu cử ghép. Đại đội hỗn hợp Đ30, Đại đội Công binh tham gia bỏ phiếu cùng địa phương nơi đóng quân. Riêng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh không tổ chức điểm bầu cử riêng; cán bộ, chiến sĩ công tác ở đơn vị nào thì tham gia bầu cử tại tổ bầu cử ở địa phương nơi đóng quân.

Tập trung tuyên truyền, bảo vệ an toàn

Những ngày này, các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đang tích cực hoàn thiện các panô, áp phích, khẩu hiệu, tranh cổ động, tài liệu nhằm tuyên truyền sâu rộng vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo trung tá Trần Văn Quân, Trưởng ban Dân vận Bộ CHQS tỉnh: Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị thực hiện nhiều hoạt động chống phá quyết liệt; đặc biệt là chiêu trò lợi dụng mạng xã hội để tung ra các luận điệu xuyên tạc về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử. Vì vậy, đơn vị tập trung vào công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: Phối hợp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, trong các giờ sinh hoạt, trên các thiết chế văn hóa của các cơ quan, đơn vị để phản bác các quan điểm xuyên tạc, kích động của thế lực thù địch. “Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử và luôn đề cao trách nhiệm công dân trong chuẩn bị và tham gia cuộc bầu cử. Đặc biệt, từ chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, đơn vị cũng đang tiến hành xây dựng chương trình tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp làm dân vận, tuyên truyền trước khi cuộc bầu cử diễn ra”, trung tá Quân bày tỏ.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đều xác định phải thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cuộc bầu cử theo phương châm: “Tích cực, chủ động, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống”. Trong đó, lực lượng quân sự, biên phòng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ với CA và các lực lượng khác xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vấn đề nảy sinh. Đồng thời, tổ chức luyện tập các phương án đã được phê duyệt; duy trì nghiêm quân số trực theo quy định, nắm chắc nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ; bảo vệ an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng rằng các đơn vị quân đội sẽ cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

BÁO BÌNH ĐỊNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây