Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường Hoài Thanh Tây và xã Bok Tới

Thứ ba - 04/10/2022 10:10

Chiều 3.10, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lý Tiết Hạnh và ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV) tiếp xúc cử tri phường Hoài Thanh Tây (TX Hoài Nhơn); ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Bok Tới (huyện Hoài Ân), trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các ĐBQH thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20.10 và dự kiến bế mạc vào ngày 18.11. Các đại biểu họp tập trung tại Hội trường Diên Hồng (Nhà Quốc hội). Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 7 dự án luật, các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và những vấn đề quan trọng khác…

Cử tri phường Hoài Thanh Tây nêu một số ý kiến, kiến nghị, gồm: Nhà nước, các cấp, ngành có liên quan sớm có chế độ đãi ngộ, trợ cấp, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xem xét thống nhất các mức giá hỗ trợ giải phóng mặt bằng, việc làm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Bắc - Nam và một số dự án khác tại địa phương…

 

Cử tri phường Hoài Thanh Tây (TX Hoài Nhơn) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: C.H

Cử tri xã Bok Tới kiến nghị Trung ương, tỉnh xem xét đầu tư kinh phí xây dựng hạ tầng giao thông tại xã nói riêng, huyện Hoài Ân nói chung. Các ngành chức năng của tỉnh sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho người dân địa phương. Tình trạng tranh chấp đất lâm nghiệp của người dân xã Bok Tới với các địa phương lân cận cũng được cử tri kiến nghị tới ĐBQH để sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bok Tới (huyện Hoài Ân). Ảnh: VĂN LỰC.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, các ĐBQH ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền. Những ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách thuộc thẩm quyền của cấp, ngành ở Trung ương, đại biểu tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây