ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri tại TX An Nhơn và huyện Phù Cát

Thứ ba - 29/11/2022 08:05

Ngày 28.11, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Nhơn Tân (TX An Nhơn) và xã Cát Tường (huyện Phù Cát).

Sau khi nghe ĐBQH thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, cử tri hai địa phương đã kiến nghị các vấn đề: Ngành giáo dục cần nâng cao chất lượng tổ chức thẩm định, phê duyệt sách giáo khoa, đảm bảo sách giáo khoa phải được sử dụng ổn định, lâu dài, tránh lãng phí, giá cả phù hợp với thu nhập của đa số người dân. Giảm độ tuổi nghỉ hưu cho giáo viên mầm non. Chế độ cho người cao tuổi còn có một số bất cập.

 

Cử tri xã Cát Tường nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri vào chiều 28.11. Ảnh: H.P

Cử tri hai địa phương bày tỏ lo lắng trước thực trạng giá cả phân bón, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, giá các mặt hàng thiết yếu liên tục tăng cao và tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi vẫn đang len lỏi mọi ngõ ngách, hoạt động tinh vi gây nhiều hệ lụy cho người dân. Cử tri xã Cát Tường cũng đề nghị các cấp chính quyền sớm triển khai việc duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính trên địa bàn xã đang bị xuống cấp, hư hỏng.

Đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã, huyện, lãnh đạo hai địa phương trả lời cụ thể cho các cử tri. ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh ghi nhận các kiến nghị của cử tri, đồng thời trao đổi làm rõ một số kiến nghị.

Đối với vấn đề chế độ cho người cao tuổi, quan điểm của Đảng và Nhà nước là cố gắng, nỗ lực để bảo đảm các chế độ, chính sách thông qua việc tôn vinh, phát huy và chăm sóc đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, do điều kiện đất nước còn khó khăn, khả năng tài chính nhà nước chưa thể bảo đảm để trợ cấp hàng tháng cho tất cả người cao tuổi.

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh chia sẻ với nông dân những khó khăn khi giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu liên tục tăng ảnh hưởng đến đời sống, đồng thời thông tin đến cử tri về giải pháp bình ổn một số mặt hàng vật tư nông nghiệp của Bộ NN&PTNT.

 

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh phát biểu tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị của cử tri xã Nhơn Tân. Ảnh: H.P

Đối với các kiến nghị khác, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây