Thông báo ý kiến kết luận của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 5/2021

Thứ hai - 24/05/2021 16:34
Ngày 04/5/2021, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh (số 28 Nguyễn Trãi, thành phố Quy Nhơn), đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh và đại biểu Quốc hội Huỳnh Cao Nhất đã chủ trì buổi tiếp công dân.
Tham gia tiếp công dân, có đại diện UBMTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND, Thanh Tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Tòa án nhân dân thành phố Quy Nhơn, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Văn phòng HĐND và UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Nguyễn Văn Cừ.
Qua xem xét nội dung khiếu nại, nghe ý kiến trình bày của công dân, ý kiến tham gia của đại diện các cơ quan tham dự, đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh kết luận như sau:
1. Trường hợp ông Phạm Hồng Lưu (trú tại: 264/8 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn) khiếu nại yêu cầu cơ quan hành chính có thẩm quyền hủy Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất số 736, quyển số 01 TP/CC-SCC/HĐGD ngày 05/3/2016 giữa bà Hồ Thị Thanh và ông Phạm Trung Hoàng do Văn phòng Công chứng Quy Nhơn lập và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất số CS001370 ngày 26 tháng 4 năm 2016 do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cấp cho ông Phạm Trung Hoàng không đúng theo quy định của pháp luật và một số vấn đề khác có liên quan đến vụ việc.
Kết luận: Sau xem xét nội dung khiếu nại và các tài liệu do ông Phạm Hồng Lưu cung cấp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hướng dẫn: Nếu ông Phạm Hồng Lưu có căn cứ cho rằng Hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền đất giữa bà Hồ Thị Thanh và ông Phạm Trung Hoàng không đúng quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông; căn cứ theo quy định tại Điều 27 và Điều 35 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015, ông có quyền khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền để yêu cầu xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
2. Các trường hợp khác như: Ông Hồ Trọng Thảng, trú tại tổ 7, khu phố 7, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn; bà Nguyễn Thị Triêm, trú tại 394A, Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Quy Nhơn; ông Lê Văn Lại, trú tại tổ 8, khu vực 5, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn.
Kết luận: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh đã xem xét nội dung đơn và trực tiếp hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị của mình theo quy định của pháp luật.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo đến các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và các cơ quan có liên quan biết.
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH ĐỊNH
 
   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây